ทะเลตรัง มาเที่ยวกี่ครั้งก็ไม่เบื่อ

เที่ยวตรังช่วงไหนสวยที่สุด⁉️

ขอตอบเลยว่า จะเที่ยวตรังช่วงไหน ก็สวยที่สุดไปเลยจ้า‼️
เพราะว่าที่ตรังมีธรรมชาติที่สวยงาม ไม่ว่าจะเป็นทะเล น้ำตก ภูเขา ให้คุณได้เยี่ยมชม

อีกทั้งยังมีอาหารอร่อยๆ ที่มาแล้วพลาดไม่ได้เลย เอาใจสายเที่ยว สายกิน สายแอดเวนเจอร์ได้ผพักผ่อนและสนุกกันแน่นอน

เกาะลิบง
ถือได้ว่าเป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดของจังหวัดตรัง และยังเป็นแหล่งอาหารของพะยูน นั่นก็คือ หญ้าทะเล ที่ใหญ่ที่สุดของประเทศอีกด้วย บนเกาะยังมีวิถีชีวิตและวัฒนธรรมในแบบดั้งเดิม ที่เรียบง่ายและเป็นเอกลักษณ์มากๆ ถือว่าเป็นอีกสเน่ห์ที่ต้องมาเยือนเกาะนี้เลยทีเดียว
และจุดเช็คอินที่พลาดไม่ได้บนเกาะลิบง ก็คือ สะพานหิน เป็นสะพานสวยแต่แปลกที่สร้างสรรจากธรรมชาติ ทำให้เกิดช่องว่างด้านล่าง มองแล้วคล้ายกับสะพานที่ทำจากหินนั่นเอง รวมไปถึงบนเกาะยังมีที่พักมากมายหลายสไตล์ให้นักท่องเที่ยวได้เลือกพักมากมายเลยค่ะ

เกาะไหง
เกาะไหง ถือเป็นเกาะยอดฮิต ที่ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา อยู่ตรงเขตรอยต่อของ จังหวัดกระบี่ และจังหวัดตรัง เป็นชายหาดที่เงียบสงบ และสวยงามมากๆ ผืนทรายมีสีขาวเนียนละเอียด และมีแนวปะการังที่ปลายเกาะ ทำให้ที่นี่เรียกได้ว่าสวรรค์ของนักดำน้ำเลยทีเดียว ซึ่งจุดดำน้ำก็อยู่ไม่ไกลจากชายหาด อีกทั้งยังมีที่พักให้บริการนักท่องเที่ยวมากมาย

เกาะกระดาน
เกาะกระดาน เกาะที่ได้ชื่อว่า มีชายหาดสวยที่สุดใน ทะเลตรัง เพราะมีทรายขาวละเอียด และน้ำทะเลใส จนเห็นแนวปะการังอย่างสวยงาม เหมาะแก่การพักผ่อน ถ่ายรูป และดำน้ำชมปะการังบนเกาะ โดยจากชายหาดด้านหน้าของเกาะนั้น เราจะสามารถมองเห็นเกาะแหวน เกาะมุก เกาะเชือก เกาะม้า ไปจนถึง เกาะไห
ซึ่งถือเป็นจุดชมวิวที่สวยงดงาม อีกทั้งยังมีอ่าวเล็กๆ ที่เหมาะสำหรับการเล่นกระดานโต้คลื่นอีกด้วย

ถ้ำมรกต
ถ้ำมรกต เป็นหนึ่งใน Unseen Thailand ที่ไม่ควรพลาด เป็นถ้ำมหัศจรรย์กลางทะเลที่มีชื่อเสียงและฮิตสุดๆ ปากทางเข้าถ้ำจะเป็นโพรงเล็กๆ เท่านั้น ซึ่งจะสามารถเอาเรือเล็กๆ เข้าไปได้ในช่วงน้ำทะเลลงเท่านั้น ถ้าน้ำขึ้นแล้วก็จะต้องว่ายน้ำเข้าไปแทน และเมื่อแสงจากภายนอกถ้ำสะท้อนกับน้ำภายในถ้ำ จะทำให้เราเห็นน้ำเป็นสีเขียวมรกต ถือเป็นซีนที่ไม่ควรพลาดเลยทีเดียว

สถานีรถไฟกันตัง
สถานีรถไฟกันตัง เป็นที่เที่ยวถ่ายรูปสวยๆ สุดคลาสสิคของตรัง โดดเด่นด้วยตัวอาคารไม้ชั้นเดียวทรงปั้นหยา ประดับด้วยมุขเสา แถมยังมีลวดลายฉลุสวยงาม เป็นอาคารที่คงเหลือเอกลักษณ์ของสมัยรัชกาลที่ 6 เอาไว้

สตรีทอาร์ทเมืองกันตัง
สตรีทอาร์ทเมืองกันตัง กับผลงานศิลปะบนกำแพง เป็นจุดเช็คอินใหม่ที่ใครมาเที่ยวกันตังไม่ควรพลาด สามารถเดินถ่ายรูปพร้อมเที่ยวชมเมืองไปด้วย

วนอุทยานบ่อน้ำร้อนกันตัง 
น้ำพุร้อนธรรมชาติ ที่วนอุทยานบ่อน้ำร้อนกันตัง เป็นแหล่งท่องเที่ยวของเมืองตรัง และยังเป็นจุดพักผ่อนของคนท้องถิ่นในอำเภอกันตังที่นิยมมาแช่น้ำพุร้อนกันตอนเช้าๆ ทุกวัน พื้นที่บางส่วนของวนอุทยานฯ เป็นพรุน้ำร้อน มีน้ำร้อนไหลผุดจากใต้ดินตลอดเวลา จึงได้พัฒนาให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเรียกว่าบ่อน้ำร้อนควนแดง อุณหภูมิน้ำแต่ละบ่อจะแตกต่างกันไปในแต่ละวัน อยู่ระหว่างตั้งแต่ 70/ 40 /20 องศาเซลเซียส
โดยทางวนอุทยานฯ มีบริการแช่เท้าและอาบน้ำร้อนเพื่อสุขภาพ โดยมีห้องอาบน้ำและห้องแช่น้ำร้อนเพื่อความเป็นส่วนตัวอีกด้วย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *