เที่ยวสตูล เหมือนได้เที่ยวมัลดีฟส์

🏖 เที่ยวสตูลกันไหม มีหมู่เกาะมากมาย น้ำทะเลใส ถ้ำงดงามคือสวรรค์ล้ำค่าทะเลใต้

ใครยังไม่เคยเที่ยวสตูล ถือว่าพลาดมาก‼️

🔰เพราะว่าที่สตูล เป็นจังหวัดเล็กๆ เงียบสงบ ที่มีธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ 🏝 รายล้อมไปด้วยหมู่เกาะสวยๆ ให้คุณได้เที่ยวชม

ครั้งนี้เราเลยอยากพาคุณไปเเวะสตูลกับเรากัน❕ 🚘

“สตูล” ถือเป็นเมืองเก่าแก่ทางประวัติศาสตร์ และมีอาณาเขตติดกับมาเลเซีย ในอดีตเป็นเมืองท่าและจุดแลกเปลี่ยนสินค้าและวัฒนธรรมสำคัญของชายฝั่งทะเล อันดามัน ที่เปิดรับวัฒนธรรมผสมผสานระหว่างสิงคโปร์ มาเลเซีย และเมียนมาร์ มาปรับใช้เข้ากับวิถีชีวิตของผู้คนในพื้นที่ได้อย่างมีเสน่ห์ ทรงคุณค่า ยาวนานมาจนถึงปัจจุบัน

สตูล เป็นจุดหมายท่องเที่ยวที่อุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติ ที่ตั้งของ “อุทยานธรณีโลกแห่งแรกของไทย” มีกิจกรรม ท่องเที่ยวรองรับหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการล่องแก่ง ดำน้ำ เที่ยวถ้ำ การเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจที่ชายหาด ท่องไปตาม เกาะแก่งสวยที่จะมอบประสบการณ์น่าประทับใจไม่มีวันลืม

เกาะหลีเป๊ะ
เป็นเกาะกลางทะเลอยู่ในเขตจังหวัดสตูล เพชรเม็ดงามแห่งทะเลอันดามัน สวรรค์ของคนรักทะเล สวยงาม โดดเด่นจนได้รับฉายา “มัลดีฟส์เมืองไทย” อยู่ทางตอนใต้ของเกาะอาดัง เป็นชายหาดบนเกาะที่อุดมไปด้วยท้องทะเลที่สดใสสะอาด สวยงาม เป็นเกาะที่เงียบสงบ และมีน้ำที่ตื้นเขิน จุดเด่นของทางเกาะหลีเป๊ะ คือ ความเป็นธรรมชาติของปะการังรายล้อมรอบเกาะ มีเวิ้งอ่าวที่สวยงาม หาดทรายละเอียดนิ่มนวลขาวเหมือนแป้ง เกาะหลีเป๊ะ มีชายหาดที่สำคัญ ๆ อยู่ 4 หาด ได้แก่ หาดพัทยา เป็นหาดที่อยู่ใกล้ท่าเรือที่เป็นแหล่งรวมร้านอาหาร ทัวร์ดำน้ำ และร้านสะดวกซื้อ มากมาย หาดซันไรท์ เป็นหาดที่เงียบสงบ เหมาะสำหรับลงเล่นน้ำ อาบแดด ดำน้ำดูปะการังน้ำตื้น ชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นในยามเช้า หาดซันไรส์ หาดซันเซ็ท หาดที่เหมาะสำหรับเสพความสงบผ่อนคลาย ชมวิว พระอาทิตย์ตกดินแบบฟิน ๆ และหาดสุดท้าย หาดคาร์มานั่นเอง

เกาะอาดัง
เกาะอาดัง มีที่มาจากคำว่า “อุดัง” ที่แปลว่ากุ้งในภาษามลายู เพราะในอดีตบริเวณรอบข้างเกาะเคยอุดมไปด้วยกุ้งทะเลชุกชุม ถึงแม้ว่าปัจจุบันจะลดหายไปบ้างก็ตาม แต่เกาะอาดังยังคงความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติทั้งบนบกและใต้น้ำไว้ได้ครบถ้วน และมีทั้งปะการังหลากหลายรูปทรง ปลาการ์ตูนน่ารัก กัลปังหา หอยมือเสือ ฯลฯ เกาะอาดังเป็นที่ตั้งของหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติตะรุเตา ถือเป็นดินแดนในฝันของนักดำน้ำอย่างแท้จริง เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอย่างมาก

ถ้ำเลสเตโกดอน
ถ้ำเลสเตโกดอน แห่งนี้เป็นถ้ำที่มีความยาวที่สุดในเมืองไทยในบรรดาถ้ำเลด้วยกัน หรือถ้ำที่น้ำทะเลท่วมถึง เป็นถ้ำอยู่ในเทือกเขาหินปูนทอดยาวมีลักษณะคล้ายอุโมงค์ใต้ภูเขา ภายในถ้ำมีลักษณะคดเคี้ยวมีระยะทางจากปากถ้ำจนถึงทางออก ประมาณ 4 กิโลเมตร สิ่งที่โดดเด่นของถ้ำแห่งนี้ที่สำคัญคือการพบซากดึกดำบรรพ์ของช้าง และ แรดสมัยไพลสโตซีน น้ำในถ้ำจะได้รับอิทธิพลจากน้ำในลำธารและน้ำทะเลขึ้นลงเป็นประจำทุกวัน การท่องเที่ยวภายในถ้ำจะต้องพายเรือลอดถ้ำ และต้องพิจารณาระดับน้ำในถ้ำแต่ละวันด้วย แต่สามารถเข้าถ้ำได้ตลอดทุกฤดูกาล พอออกจากถ้ำจะต้องนั่งเรือ 30 นาที นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับป่าชายเลนให้ชมธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์บริเวณถ้ำ

อุทยานธรณีสตูล
อุทยานธรณีสตูล ได้รับการประกาศโดยองค์กร UNESCO ในปี พ.ศ. 2559 ให้เป็นอุทยานธรณีระดับประเทศแห่งแรกของไทย พื้นที่ที่ประกอบด้วยแหล่งธรณีวิทยา แหล่งอนุรักษ์ทางธรณีวิทยา แหล่งท่องเที่ยวทางธรณีวิทยา ที่มีคุณค่าต่อประเทศและโลกของเรา ครอบคลุมทั้งหมด 4 อำเภอของจังหวัดสตูล คือ ทุ่งหว้า มะนัง ละงู และอำเภอเมือง มีความโดดเด่นอยู่ที่ลักษณะภูมิประเทศและธรรมชาติ มีลักษณะเป็นเทือกเขาหินปูน มีเกาะน้อยใหญ่ และชายหาดที่สวยงาม ก่อเกิดกิจกรรมท่องเที่ยวหลากหลาย เช่น ล่องแก่ง ดำน้ำ เที่ยวถ้ำ และการสัมผัสวิถีชีวิตวัฒนธรรมท้องถิ่น ที่น่าศึกษาเรียนรู้อย่างมาก

จุดชมวิวหาดปากบารา
ถือเป็นจุดชมวิวยอดนิยมที่ต้องมาเช็คอินให้ได้ เพราะเป็นเส้นทางสู่ท่าเทียบเรือปากบารา จุดศูนย์กลางการท่องเที่ยวก่อนเดินทางลงสู่เกาะสู่ทะเล มีไฮไลท์อยู่ที่รูปปั้นปลากระโทงร่มยักษ์ ตั้งโดดเด่นสง่าให้นักท่องเที่ยวได้แวะชมวิว ถ่ายภาพเป็นที่ระลึก นั่งพัก เดินเล่นชิล ๆ พร้อมร่วมอุดหนุนร้านค้าริมทางกันอย่างคึกคัก พลาดไม่ได้เลยกับจุดชมวิวหาดปากบารา หรือที่เรียกกันว่าจุดชมวิว 18 ล้าน

เกาะเขาใหญ่
เกาะกลางทะเลที่มีลักษณะเป็นหุบเขาหินปูนที่ถูกกัดเซาะเป็นแท่ง หินแหลมรูปร่างสวยงามแปลกตาคล้ายกับบนปราสาทในเทพนิยาย ที่มียอดปราสาทแหลมคมเหมือนใบมีดนับพันยอด ชาวบ้านจึง เรียกกันว่า “ปราสาทหินพันยอด” บริเวณกลางหุบเขาเป็นหลุมยุบ ภายในมีหาดทรายขนาดเล็กบรรยากาศเงียบสงบสวยงาม คือ “อ่าวนะปุลา” นอกจากนี้เกาะเขาใหญ่ยังเป็นพื้นที่ธรณีวิทยาที่มีการ ค้นพบซากฟอสซิลอายุมากกว่า 480 ล้านปีให้ออกไปตามล่าอย่าง หัวใจสีน้ำเงิน (หัวใจมรกต) ผาหินปูนที่ถูกกัดกร่อนจนมีรูปร่าง คล้ายกับหัวใจ สามารถมองทะลุลงไปถึงพื้นทะเลเบื้องล่าง น่ามา ถ่ายรูปเช็คอิน พร้อมชมวิวทะเลรอบข้างสุดตระการตาได้อีกด้วย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *