เที่ยวพังงา ได้ทั้งเกาะ ชายหาด ป่าชายเลน น้ำตก

เที่ยวพังงา มีครบจบในจังหวัดเดียว!
เที่ยวทั้งทีต้องเที่ยวให้คุ้ม ทั้งทะเล ภูเขา น้ำตก พังงามีครบให้คุณที่เดียว

พังงาถือเป็นอีก 1 จังหวัดที่หลายๆ คนใฝ่ฝันอยากไปเที่ยว เพราะจังหวัดพังงา มีชื่อเรียกอีกชื่อ นั่นก็คือ “เมืองสวยในหุบเขา” ซึ่งนอกจากทะเลแล้ว ยังมีที่เที่ยวธรรมชาติอื่นๆ ก็สวยไม่แพ้กัน มีทั้งทะเล น้ำตก และที่เที่ยวอื่น ๆ อีกเพียบ เพราะพังงายืนหนึ่งเรื่องความอันซีน แต่จะมีที่ไหนให้เราได้ตามไปเช็คอินกันบ้างนั้น ตามไปดูกันเลยค่ะ

จุดชมวิวเสม็ดนางชี

ถือเป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของไทย สามารถเห็นวิวทิวทัศน์ของเกาะต่างๆ ภูเขาหินปูน ของ อ่าวพังงา โดยเฉพาะในช่วงเช้าที่แสงของพระอาทิตย์ส่องเป็นประกายแสงออกมา เป็นอะไรที่น่าตื่นตาตื่นใจสุดๆ

เกาะสิมิลัน
สิมิลัน เป็นภาษายาวี หรือ มลายู แปลว่า เก้า มีเกาะน้อยใหญ่ทั้งหมด 9 เกาะ มารวมกันเป็นหมู่เกาะในทะเลอันดามัน และได้รับการขนานนามให้เป็นสวรรค์ของนักดำน้ำอีกแห่งในไทย ได้รับการยกย่องว่าเป็นหมู่เกาะที่มีความสวยงามทั้งบนบกและใต้น้ำ มีปะการังที่สวยงามหลายชนิด สามารถดำน้ำ ได้ทั้งน้ำตื้นและน้ำลึก และยังสามารถพบปลาที่หายากหลายชนิด

เกาะยาวน้อย
เกาะยาวน้อย ตั้งอยู่ทีอำเภอเกาะยาว จังหวัดพังงา ถือเป็นเกาะที่มีความสวยงดงาม ค่อนข้างจะเงียบสงบ เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชอบความสงบ ต้องการสัมผัสบรรยากาศของธรรมชาติอย่างแท้จริง และชมวิถีชีวิตบนเกาะ วิถีชีวิตในทะเลของชาวบ้านบนเกาะนี้

เกาะยาวใหญ่
หมู่เกาะยาว แบ่งออกเป็น 2 เกาะ คือ เกาะยาวน้อย และเกาะยาวใหญ่ ตั้งอยู่ในอ่าวพังงา ติดทะเลอันดามัน มีน้ำทะเลสีฟ้าใส หาดทรายขาว บรรยากาศดี เงียบสงบ เหมาะแก่การพักผ่อน มีทั้งรีสอร์ทและโฮมสเตย์มากมายให้คุณได้ใช้บริการฃ

คลองสังเน่ห์
คลองสังเน่ห์ หรือ Little Amazon ตั้งอยู่ใน อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา เป็นคลองสายสั้นๆ ของแม่น้ำตะกั่วป่า ที่นี่เป็นผืนป่าเล็กๆ ที่เต็มไปด้วยความหลากหลายทางชีวภาพ พืชพรรณแปลกๆ ที่ขึ้นอยู่ ตามริมฝั่งคลองแห่งนี้ ไม่ว่าจะเป็นต้นไทรโบราณ อายุนับร้อยปี ต้นตีนเป็ดน้ำ เป็นต้น โดยใช้บริการเรือนำเที่ยวของชาวบ้าน มีทั้งเรือยาง เรือท้องแบน แคนู แพไม้ไผ่ และเรือไม้ลำเล็กติดเครื่องยนต์ เพื่อได้ชมงูอยู่ห่างๆ นกเงือก สัตว์สงวนหายาก นกกระสาและนกอีกหลายชนิด ที่อาศัยอยู่ตามธรรมชาติ บรรยากาศสมเป็น Little Amazon จริงๆ

น้ำตกโตนช่องฟ้า
น้ำตกโตนช่องฟ้า ตั้งอยู่ภายในเขต อุทยานแห่งชาติเขาหลัก-ลำรู่ อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา เป็นน้ำตก 7 ชั้น โดยแต่ละชั้นมีความสวยที่แตกต่างกัน ไหลผ่านลงมาจากหินผาชันลงสู่แอ่งน้ำด้านล่าง ที่พลาดไม่ได้เลยก็คือ สปาปลาแบบธรรมชาติ โดยมีเจ้าปลาเล็กๆ แหวกว่ายอยู่ในแอ่งน้ำ พร้อมกับชมธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ในผืนป่าแห่งนี้

หาดเขาหลัก

เรียกได้ว่าเป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่ออีกแห่งหนึ่งของจังหวัดพังงา ด้วยความสวยงามทางธรรมชาติ น้ำทะเลสวยใส หาดทรายสีทอง ชายหาดกว้างทอดยาวมีความลาดเอียงน้อย ทิวทัศน์โดยรอบสวยงามร่มรื่นด้วยทิวสนทะเล ซึ่งนอกจากธรรมชาติเขาหลัก ยังมีแหล่งท่องเที่ยว สถานที่พัก และบริการต่างๆ อีกมากมายให้บริการด้วย หาดเขาหลัก แห่งนี้

เป็นอีกจุดหนึ่งที่นักเล่นเซิร์ฟทั้งคนไทยและชาวต่างชาติเลือกที่จะมาโต้คลื่นกันด้วย และยังมีรอยเท้าที่จารึกบนแผ่นหินอยู่ใต้ต้นไทร ไปจนถึงมีจุดชมวิวในบริเวณแหลมเขาหลัก

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *